NHỮNG CHIẾC KÌM THÔNG MINH

 14:08 23/05/2022        Lượt xem: 89

NHỮNG CHIẾC KÌM THÔNG MINH

Kìm hay còn gọi là “Kềm” (tuỳ thuộc vào vùng miền) là một đồ dùng bằng thép , có hai cái càng để cặp thường được dùng để dùng để cắt, bấm, kéo, vặn, xiết, tuốt dây, kẹp,.. rất cần thiết cho các thợ điện , thợ cơ khí. Kìm được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, từ gia dụng cho đến chuyên dụng. Ở mỗi lĩnh vực, dụng cụ hay thiết bị sẽ có giá trị khác nhau, trong xây dựng, thi công công trình, cơ khí... có thể nói chiếc kìm như một cánh tay đắc lực, một người bạn đồng hành với người thợ.

Nhu cầu xã hội ngày càng cao, con người như chạy đua với thời gian, nắm bắt được nhu cầu của xã hội bắt buộc các nhà sản xuất phải sản xuất ra nhiều mặt hàng với nhiều công dụng khác nhau để đưa ra thị trường. Cung cấp cho người tiêu dùng những vật dụng thật sự hữu hiệu và tối ưu về chất lượng. Một số loại kìm phổ biến hiện nay: 

1. KÌM BẤM 

Kìm bấm hay còn gọi là kìm chết dùng để kẹp hoặc giữ chặt vật cần kẹp, kìm chết không dùng để vặn đai ốc hay xiết bu long, vì khi vặn ốc kìm chết sẽ làm hư đầu đai ốc.

+

Cấu tạo của kìm chết là có tay cầm, ngàm kìm có nút điều chỉnh phù hợp với vật càn kẹp và chế độ khóa lại giúp cho việc kẹp, giữ chặt vật cần kẹp. Ngàm của kìm chết có rất nhiều loại như: thông thường, mỏ dẹp, mỏ vịt, bán nguyệt, một ngàm cong, hình tam giác,…

Tùy theo hình dạng, kích thước của vật cần kẹp mà bạn có thể lựa chọn một kìm chết thích hợp với công việc sửa chữa hãy lắp đặt điện nước. Ví dụ kìm chết  hình dẹp dùng để kẹp tấm tôn, thép, kìm chết ngàm song song dùng để kẹp phôi, kìm chết ngàm cong dùng để kẹp phôi và thanh….

2. KÌM NHỌN

Kìm nhọn hay kìm mỏ nhọn dùng để kẹp, giữ hay quấn các vật dụng nhỏ trong không gian hẹp mà những dụng cụ cầm tay khác không làm được.

Kìm mỏ nhọn rất tiện lợi trong việc quấn những sợi dây điện, dây thép, dây đồng,… được dụng trong ngành điện, cơ khí và xây dựng.

3. KÌM CẮT

Kìm cắt hay còn gọi là kìm cắt chéo dùng để cắt, tuốt dây điện hay cắt kim loại như đinh, những vật thể cứng, và có thể kẹp hay uốn những vật nhỏ,... Kìm cắt được sử dụng trong ngành điện, cơ khí, viễn thông,…

4. KÌM CỘNG LỰC

Kìm cộng lực hay còn gọi là Bolt Cutter, là một công cụ cơ khí cầm tay sử dụng với nguyên lý cộng lực, cho khả năng cắt uốn những vật liệu có độ cứng vừa phải cho đến một số kim loại siêu cứng như: sắt, thép, thiếc, đồng….

Cấu tạo của kìm cộng lực dựa trên nguyên lý kiểu đòn bẩy với lưỡi cắt nhỏ và hai tay cầm dài để tạo lực cắt lớn.

Hầu hết các loại kìm công nghiệp cộng lực đều có lưỡi kìm được làm từ thép hợp kim được rèn và gia nhiệt với công nghệ hiện đại mang lại độ sắc bén vượt trội, cho phép chúng ta cắt các loại kim loại siêu cứng mà không cần đến điện.

 

Kìm cộng lực mang tính ứng dụng cao trong các ngành sửa chữa thiết bị và vật dụng cơ khí, công nghiệp và xây dựng,… và còn là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp giữ chặt các vật dụng trong hàn, bào đồ kim loại nhờ vào gọng kìm chắc chắn và tay cầm dài chịu lực tốt.

5. KÌM HÀN 

Kìm hàn cán gỗ được ưa chuộng sử dụng phổ biến đối với các anh thợ hàn. Kìm hàn cán gỗ được thiết kế với phần cán kìm được làm bằng gỗ giúp giảm thiểu độ nóng trong quá trình hàn trong thời gian lâu dài.
Kìm hàn cán gỗ được thiết kế chịu được điện áp 500A, 600A sử dụng cho các máy hàn 500Amp, 600Amp hoặc nhỏ hơn điện áp cho phép, tuỳ vào mục đích sử dụng mà người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm tối ưu. Kìm hàn cán gỗ được chế tạo cán bằng gỗ giúp cách điện tốt với phần đầu điện cực tiếp xúc được làm bằng đồng nguyên chất chất lượng tốt. Ngoài ra kìm hàn cán gỗ có trọng lượng nhẹ giá thành rẻ nên được sử dụng rất nhiều. 
6. KÌM TUỐT DÂY

Đây là sản phẩm có công dụng hữu ít và cần thiết phải có trong tủ đồ của mỗi gia đình. Kìm tuốt dây có thể tuốt dây điện với lõi 0.2-6mm, cắt dây, bấm đầy. Kìm có thể tuôt 1 lõi hoặc nhiều lõi, tuốt đầu dây hoặc giữa dây. 

Sản phẩm được cấu tạo với 2 gọng kìm độ bám lớn, sản phẩm giúp tuốt phần vỏ dây cực ngọt và dễ dàng mà không cần dao kéo hay đốt lửa như trước.

7. KÌM ĐIỆN

Kìm điện là một dụng cụ cầm tay cực kỳ thông dụng trong cuộc sống con người. Nhờ có kìm điện mà nhiều công việc được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đặc biệt, kìm điện giúp bạn tiết kiệm sức lao động một cách triệt để và hạn chế tối thiểu những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc. 
Kìm điện hiểu đơn giản chính là dụng cụ được dùng để cắt dây điện, bấm, tuốt, uốn dây điện,…Kìm điện bao gồm có hai thành phần như sau:

  • Đầu kìm: Làm từ kim loại cứng, có khả năng chịu lực tối ưu. Nhiệm vụ là bấm, cắt, tuốt, uốn,…
  • Thân kìm: Là phần để người dùng tác động lên để tạo lực bấm cho phần kìm bấm. Đảm bảo an toàn bằng phần bọc cao su cách điện và chống trơn trượt hiệu quả. 

Vì cơ chế hoạt động khá đơn giản: Tác động vào tay cầm để phần kìm bấm tác động vào dây điện, dây thép,…nên kìm điện cực kỳ dễ dàng sử dụng đối với người dùng.

Gọi là kìm điện vì loại kìm này thường được sử dụng cho sửa chữa đồ điện. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không thể sử dụng kìm điện cho các lĩnh vực khác. Ví dụ như thủ công, cơ khí,…

Hiện nay, với thị trường đa dạng hàng hóa và nhiều biến động, chỉ cần không cẩn thận bạn rất dễ chọn phải kìm điện kém chất lượng.

Việc chọn đúng loại kìm điện như vậy không những khiến công việc không hiệu quả, tốn thời gian, tốn kém tiền bạc. Mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

Ví dụ như đang dùng kìm điện cắt dây điện mà phần tay cầm không cách điện sẽ khiến bạn bị điện giật. Thậm chí dẫn đến tử vong, cực kỳ nguy hiểm. 

Để giúp các bạn trở thành người mua hàng một cách thông thái. NHÀ PHÂN PHỐI MINH THƯ của chúng tôi mang đến cho bạn rất nhiều loại kìm được tin dùng trên thị trường hiện nay. Chúng tôi cam kết với quý khách hàng về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm. Hãy cùng chúng tôi lựa chọn những sản phẩm uy tín nhé! 


Những điều không nên khi sử dụng kìm:

  • Không cắt dây cứng trừ khi kìm của bạn được thiết kế để cắt loại dây này. Lưu ý về đường kính tối đa mà kìm của bạn có thể cắt được với từng loại.
  • Không dùng kìm khi kìm bị nung nóng ở nhiệt độ cao và không dùng kìm để cắt dây đang bị nung nóng.
  • Không dùng kìm cỡ nhỏ để uốn cong, bẻ dây cứng, vì khi đó bạn sẽ làm hư hại mũi kìm, nên dùng kìm cỡ lớn cho các loại dây cứng.
  • Không dùng kìm để đóng giống như với búa.
  • Không dùng búa đóng vào kìm để tạo lực cắt dây cứng hoặc cắt đai ốc.
  • Không dùng ống nối vào cán kìm để tăng lực cắt. Nếu bạn cần cắt vật cứng có độ dày lớn thì nên dùng kìm cắt cộng lực.
  • Không dùng bao cán kìm như vật cách điện trừ trường hợp kìm của bạn là loại chuyên dụng có cách điện (VDE). Bao cán kìm tạo sự thoải mái cho bạn khi sử dụng chứ không phải là vật cách điện hoàn hảo trừ loại kìm chuyên dụng.
  • Không dùng kìm để vặn bu lông, đai ốc, mỏ lết hoặc cờ lê sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho bạn.
Đánh giá:              (4.9/5 Tổng bình luận: 555026 Lượt bình luận)
Tin liên quan
Nhà Phân Phối Minh Thư với cách thức kinh doanh Mua hàng online - Giao hàng tận nơi. Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị công nghiệp hiện đại và được nhiều đối tác tin tưởng. Ngoài ra, Minh Thư còn tự sản xuất các mặt hàng chủ lực như các loại xe rùa, xe kéo - xe đẩy, đầm đất, dây xích trắng, dây xích đen, dây xích xuồng, khung sắt xi,...
Chúng tôi xây dựng hàng nghìn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín của những ngành hàng Dụng cụ điện cầm tay, Dụng cụ cầm tay, Dụng cụ đo chính xác, Pa lăng xích, Thiết bị nâng đỡ - Bảo quản, Điện gia dụng, Dụng cụ dùng xăng, Máy hàn & phụ kiện, Thiết bị dùng khí nén, Vật liệu mài mòn, Thiết bị đo laser, Thiết bị đo dòng điện.

Không chỉ vậy, mua sắm trực tuyến giúp quý khách tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn bảo đảm được các quyền lợi về bảo hành, đổi/ trả trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm quý khách nhận được hàng. Quý khách có thể đến trực tiếp với Nhà Phân Phối Minh Thư - để lựa chọn cho mình các sản phẩm phù hợp cho nhu cầu sử dụng của cá nhân & gia đình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây